WeCar Unlimited Số 04 - Ngày 03/09/2007

WeCar Unlimited Số 04 - Ngày 03/09/2007

30.7.07

WeCar Unlimited - Số 01 Ra ngày 20/07/2007

Lời Nói Đầu
Xin chào tất cả các bạn, sau bao ngày mong đợi, cuối cùng hôm nay số thứ nhất của WeCar Unlimited (WCU) cũng đã được ra lò, đưa các bạn bước vào "thiên hà rực lửa", ủa quên , "thiên hà rực rỡ" Western Cartoon của chúng tôi. Hi vọng với WCU các bạn sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái và vui vẻ. Rất mong nhận đựơc những ý kiến đóng góp của các bạn thông qua các comments dưới mỗi entry tương đương với mỗi số. Những comment đóng góp những ý kiến hay chúng tôi sẽ lưu giữ lại và sẽ tổng hợp để đăng lên một số của WCU để mọi người biết được những thay đổi của tờ báo trong quá trình phát hành là nhờ đóng góp của những ai. Hân hạnh được phục vụ quý độc giả.
WECAR EXPRESS ĐÃ BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH, XIN HÃY THẮT CHẶT DÂY AN TOÀN TRƯỚC KHI THAM GIA CHUYỂN PHIÊU LƯU KÌ THÚ NÀY!
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Anh bạn Western Cartoon này là ai vậy?
Đầu tiên chúng tôi xin được giới thiệu thêm về anh bạn "Western Cartoon" của chúng tôi ở đây. Đây là một từ tiếng Anh ghép có mang nghĩa là Họat Hình Phương Tây, vốn là cái tên cũ của box Cartoon hiện nay tại diễn đàn accvietnam.vn. Vậy thì Họat Hình Phương Tây - chuyên đề chính của tờ báo này - nghĩa là như thế nào? Đó chính là tất cả những bộ phim họat hình đựơc sản xuất tại các nước Phương Tây mà chủ yếu là Châu ÂuBắc Mỹ thuộc tất cả mọi thể loại của họat hình: từ họat hình 2D đựơc sản xuất từ công nghệ vẽ tay truyền thống, tới họat hình 2D được sản xuất bằng công nghệ kĩ thuật số hiện đại hoặc họat hình 3D được sản xuất từ công nghệ kĩ thuật số ba chiều tiên tiến. Tất nhiên sẽ không bỏ qua cả những bộ phim thuộc các thể loại khác như họat hình búp bê, họat hình đất nặn, ..., miễn là những bộ phim họat hình đó đều do các nước phương Tây sản xuất. Tất cả các bạn đều có thể tìm thấy họat hình phương Tây hay gọi tắt là Cartoon ở bất cứ đâu trong cuộc sống. Từ những kênh truyền hình chuyên chiếu họat hình như Cartoon Network, Disney Channel, Nickelodeon, Kid's WB, ... với các bộ phim họat hình truyền hình dài tập (TV Series) hay ở các rạp chiếu phim với những bộ phim điện ảnh (Movie) Cartoon rất nổi tiếng, hoặc thậm chí có cả những Cartoon Movie được phát hành dạng Direct-to-DVD mà bạn chỉ còn cách phải ra các cửa hàng DVD mới kiếm được, rất hiếm có, nhưng cũng có sức hấp dẫn lạ lùng. Và tôi chắc chắn rằng, mỗi người trong chúng ta đều đã từng biết tới, tiếp cận và yêu quý anh chàng "Western Cartoon" này suốt cả thời thơ ấu của mình thông qua những nhân vật Cartoon đã trở thành huyền thoại hoặc tiếng tăm lẫy lừng khắp năm châu như: Chuột Mickey, Vịt Donald (Walt Disney), bộ đôi huyền thoại Tom & Jerry (Metro Goldwyn Mayer), Thỏ Bugs và vịt Daffy (Warner Bros)... hay những nhân vật mới nổi trong thời gian gần đây như: anh khổng lồ Shrek (Dream Works), anh chàng Incredible (Walt Disney - Pixar), những người bạn trong Teen Titans (Warner Bros), ... và còn rất rất nhiều những nhân vật khác cũng như những Cartoon khác cũng thú vị và hấp dẫn không kém còn đang chờ đợi bạn ở phía trước. Tất cả bọn họ đều đã và đang góp phần làm cho thiên hà Western Cartoon ngày càng rực rỡ sắc màu kì diệu. Vậy hãy cùng chúng tôi - những thành viên đầy nhiệt huyết của box Western Cartoon Accvietnam.vn - bắt đầu hành trình khám phá dải thiên hà vô tận những niềm vui và sự bất ngờ của Western Cartoon thông qua tờ báo dạng News-blog WeCar Unlimited này của chúng tôi, ngay tại đây và ngay bây giờ nhé, have fun ;).
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
01. Nhà Ga: Big Bang
Lịch Sử Phát Triển Của Western Cartoon Ở Phương Tây (Kì 1: Lịch Sử)
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Phim hoạt họa vốn được sử dụng với mục đích để giải trí là chính. Song, hiện nay nó còn được phát triển và sử dụng như những công cụ giảng dạy và học tập, như sự phát triển của hoạt họa điều hướng (instructional animation) và hoạt họa giảng dạy (educational animation) chẳng hạn. Phim hoạt họa còn là một hình thức nghệ thuật được công chúng tán tụng (đôi khi chúng còn được chính phủ tài trợ, như hiện tượng thường thấy ở các nước Đông Âu trong thời kỳ của Chủ Nghĩa Cộng Sản), và còn được quảng cáo, giới thiệu trong những đại hội phim trên toàn thế giới.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Walt Disney - người sáng lập ra công ty sản xuất hoạt hình nổi tiếng thế giới mang tên mình
Hình thức truyền thống nhất của phim hoạt họa, "hoạt hình" (animated cartoon), được phát triển trong những năm đầu 1900 và được ông Ubbe Ert Iwwerks, Walt Disney và những người khác tinh luyện, đến mức họ phải dùng những 24 hình vẽ riêng biệt cho một giây đồng hồ của phim hoạt họa. Nguyên do việc làm phim hoạt họa là một công việc rất tốn thời gian và thường đòi hỏi kinh phí lớn để sản xuất, phần lớn các phim hoạt họa dành cho TV và cho phim điện ảnh là do các xưởng phim sản xuất. Tuy vậy, ngành phim hoạt họa độc lập (independent animation) cũng tồn tại và bắt đầu sớm nhất từ những năm 1910 (chẳng hạn như ông Ladislas Starevich, người tiên phong hoạt hình tĩnh vật (stop-motion animator) trong thời kỳ Đế chế Nga hoàng (Russian Empire), với nhiều phim hoạt hình được các xưởng phim tự lập (đôi khi chỉ bởi một người duy nhất) sản xuất. Một số nhà sản xuất phim hoạt họa tự lập sau này đã phát triển và sát nhập với công nghiệp phim hoạt họa chuyên nghành. Ông Bill Plympton là một trong những người làm phim hoạt họa độc lập nổi tiếng hiện nay. Hiện tại, với sự phát triển của các chương trình ứng dụng hoạt hình rẻ tiền như Macromedia Flash, cùng với sự có mặt của các tuyến phân phối miễn phí như Newgrounds và deviantART, việc trở thành một họa sĩ hoạt họa và việc cho người xem (có khả năng hàng triệu) xem những phim hoạt họa của mình, là một việc dễ dàng hơn trước rất nhiều.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Logo của 1 trong những xướng phim hoạt hình đầu tiên tại Mỹ - Hanna Babera
Phương pháp sử dụng kỹ thuật Hoạt họa giản thể (Limited animation) là một hình thức để nâng cao năng lượng sản xuất, song đồng thời giảm chi phí trong việc làm phim hoạt họa, bằng cách dùng những "đường tắt" (short cuts) trong quá trình hoạt họa. Phương pháp này đã được UPA (United Productions of America - Xưởng phim liên hiệp của Mỹ) tiên phong và trở nên nổi tiếng bằng sự xuất hiện của xưởng phim Hanna-Barbera. Phương pháp đã được nhiều xưởng phim áp dụng để biến các phim hoạt họa từ những hình thức chỉ dành cho các rạp chiếu phim (movie theaters) sang các phim dành cho vô tuyến truyền hình.
- Sưu tầm và tổng hợp từ vi.wikipedia.org bởi kal_clarie_el -
(HẾT KÌ 1, ĐÓN XEM KÌ 2 Ở SỐ SAU: ĐỊNH NGHĨA PHIM HỌAT HỌA)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
02. Trạm dừng đầu tiên: Hành Tinh Movies
RATATOUILLE (2007)
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Đạo diễn : Brad Bird và Jan Pinkava Produced : Brad Lewis Kịch bản : Brad Bird Sản xuất bởi : Pixar Phân phối : Walt Disney Pictures Ngày phát hành : 29/6/2007 (Mĩ) Thời lượng : 111 phút
Cốt truyện :
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Bạn luôn nghĩ rằng chuột luôn là loài gặm nhắm đáng ghét, lũ phá hoại vô lương tâm và là những sinh vật ghê tởm chen chúc nhau sinh sống dưới đường cống ngầm ? Nếu vậy thì bạn phải gặp Rémy, 1 chú chuột sống ở nước Pháp hoa lệ, để thay đổi cách nhìn về loài vật gặm nhắm này. Chuyện phim nói về Rémy, chú sống cùng anh trai Émile và cha mình là Django ở 1 miền quê nước Pháp. Không giống tổ tiên của mình, vốn dùng khứu giác cực nhạy chỉ để "bỏ độc" vào thức ăn, Rémy lại là con chuột duy nhất trong đàn sử dụng khả năng thiên bẩm này để nấu bếp. Niềm đam mê này vốn xuất hiện kể từ lúc chú ta lẻn vào nhà bếp và đọc được cuốn sách dạy nấu ăn do đầu bêp giỏi nhất của Paris-Auguste Gusteau viết. Trong một lần cùng đại gia đình chuột của mình dời đến nơi ở mới, bởi "hang ổ" của chúng đã bị loài người phát hiện, Rémy tách khỏi bầy đàn và đi lang thang khắp Paris cho đến khi tìm tới được nhà hàng của Gusteau, giờ đây được phó bếp Skinner điều hành. Tại đây Rémy gặp được Alfredo Liguini, 1 chàng trai trẻ mới được thuê, vốn không có năng khiếu trong chuyện bếp núc, để làm việc cho nhà hàng. 1 lần Liguini vô tình làm hỏng món súp và Rémy đã "cứu" chàng trai này khỏi bị mất việc bằng tài nấu bếp của mình. Từ đó Liguini Rémy thành bạn và Liguini bắt đầu trở thành 1 đầu bếp có tiếng nhờ sự hướng dẫn của anh bạn chuột. Nhưng mọi chuyện sẽ ra sao khi phó bếp Skinner trở nên ghen ghét và mong muốn khám phá được bí mật đằng sau tài nấu nướng của Liguini ?
Diễn viên lồng tiếng :
Paster Oswalt...Rémy Ian Holm...Skinner Lou Romano...Alfredo Liguini Brian Dennehy...Diango Peter Sohn...Emile Peter O'Toole...Anton Ego Brad Garrett...Auguste Gusteau Janeane Garofalo...Colette Tatou Will Arnett...Horst Julius Callahan...Lalo và François Dupuis James Remar...Larousse John Ratzenberger...Mustafa Teddy Newton...Talon Labarthe Tony Fucile...Pompidou và Trưởng ban điều tra Jake Steinfield...Git Brad Bird...Ambrister Minion Thomas Keller...Khách quen
Chuyện bên lề :
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
-Năm 2000, Jan Pinkava là người đầu tiên viết kịch bản, thiết kế nhân vật cho bộ phim. Nhưng Pixar đã thay ông bằng Brad Bird vào năm 2005. Vì vậy kịch bản phim đã được Bird viết lại, nhân vật Gusteau "bị" trở thành người quá cố và sự xuất hiện của binh đoàn chuột trở nên ít hơn trong kịch bản mới. -Để cho bộ phim mang đậm sắc thái của Paris nhất, đoàn làm phim đã đến ở hẳn 1 tuần tại đây, đồng thời được ăn tại 5 nhà hàng nổi tiếng nhất ở kinh đô hoa lệ này. -Để tạo cho các món ăn trong phim trở nên ngon như thật, đoàn làm phim đã tham khảo ý kiến của nhiều đầu bếp sành ăn ở cả Mĩ và Pháp. Những "animator" của đoàn còn được tham gia vào một lớp dạy nấu ăn ở San Francisco. Michael Warch, vốn là 1 đầu bếp chuyên nghiệp trước khi về làm cho hãng Pixar, đã giúp và góp ý cho những người làm trong khâu hoạt hình. Đầu bếp nổi tiếng Thomas Keller còn cho phép Brad Lewis vào tham quan bếp của nhà hàng French Laundry. Kĩ thuật "làm sáng bề mặt", vốn được sử dụng cho phim The Incredibles, cũng được sử dụng cho các loại hoa quả và rau trong phim, trong khi phần mềm mới cho phép tạo nên các kết cấu chặt chẽ và chuyển động của các món ăn. Các đoạn đối thoại, âm nhạc và những hình ảnh trừu tượng để thể hiện cảm giác của nhân vật đói với các món ăn. -Nhân vật Anton Ego được thiết kế dựa trên hình mẫu của loài chim kền kền. Trong suốt quá trình thiết kế nhân vật, nhà điêu khắc Greg Dykstra đã tạo ra nhiều mô hình đất sét về nhân vật Rémy. Chuyên gia về chuột Debbie Ducommun cũng được hỏi ý kiến về tập tính và đặc điểm của loài chuột. Một bể nuôi chuột được đặt trong hành lang của Pixar hơn một năm để các animator có thể biết được cách cử động mắt, mũi, chân, đuôi của loài động vật này khi chúng chạy. -Tên bộ phim, Ratatouille, được dựa theo tên một món rau quả hầm truyền thống của Pháp. Tựa phim được đọc theo nhiều cách, như : "rat-a-too-ee", "ra-ta-touille", "ra-ta-tou-ille", "ratte-tuu-ii" (ratte là chuột trong tiếng Đức và rat là chuột trong tiếng Anh).
- Sưu tầm và dịch từ wikipedia.org bởi pipykokoro333 -
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trạm nghỉ thứ hai: Ngân Hà TV Series
LEGION OF SUPER-HEROES ANIMATED SERIES (2006)
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Legion Of Super-Heroes Animated Series lần đầu tiên được trình chiếu trên Kid's WB vào ngày 23 tháng 9 năm 2006 (Sản xuất bởi Warner Bros. Animation).Dựa trên các nhân vật trong series truyện tranh cùng tên của DC Comics. Sản xuất bởi nhà thiết kế chính James Tucker (đồng sản xuất series Justice League Unlimited).
Đội ngũ làm phim:
Nhà phát hành: Sander Schwartz Nhà sản xuất: James Tucker, Linda Steiner (season 1 only) Hợp tác sản xuất: A. J. Vargas (season 1), Amy McKenna (season 2) Biên tập cốt truyện: Rob Hoegee (season 1), Michael Jelenic (season 2) Đạo Diễn: Ben Jones, Tim Maltby, Lauren Montgomery Nhạc theme: Kristopher Carter Music: Kristopher Carter, Michael McCustion, Lolita Ritmanis Lồng tiếng và âm thanh: Kelly Ward Kịch bản: Stan Berkowitz, John Esposito, Rob Hoegee, Rob Hummel, Marty Isenberg, David Slack, Scott Sonneborn, Matt Wayne, Amy Wolfram Hoạ sĩ: Dave Johnson Thiết kế nhân vật: Derrick J. Wyatt, Glenn Wong Storyboards: Irineo Maramba, Jay Baker Backgrounds/Props: Norm Ryang, Eric Canete, Chad Townsend
Nội dung chính:
Series này tập trung kể vể cuộc phiêu lưu của Superman trong thế kỉ 31, chiến đấu cùng với một nhóm siêu anh hùng được biết đến với cái tên "Legion of Super-Heroes". Trong episode đầu tiên "Man Of Tomorrow", nhóm "Legion of Super-Heroes" gồm toàn những thành viên trẻ tuổi từ thế kỉ 31 quay trở về quá khứ để tìm kiếm sự giúp đỡ của Superman. Không may, họ đi quá xa và hạ cánh vào thời điểm mà Superman/Clark Kent còn là một thiếu niên, trước khi cậu biết phát huy hết sức mạnh của mình (thậm chí còn chưa biết bay). Cậu mới chỉ là một Clark Kent luôn tự ti vì sự khác biệt của mình với những người bình thường, ko có chút khái niệm gì về một siêu anh hùng.Cậu chưa sẵn sàng để lao vào cuộc chiến với cái ác, bảo vệ hòa bình cho United Planets (Liên minh các hành tinh). Gìờ đây, Superman, vốn là linh hồn của cả đội, giờ lại phải học hỏi từ chính những hậu thế của mình cách để trở thành một người hùng đúng nghĩa.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Diễn viên lồng tiếng:
Từ trái qua phải: Brainiac 5 (Adam Wylie), Timber Wolf (Shawn Harrison), Saturn Girl (Kari Wahlgren), Superman (Yuri Lowenthal), Lightning Lad (Andy Milder), Bouncing Boy (Michael Cornacchia), Phantom Girl (Heather Hogan)
Giới thiệu nhân vật:
Lighting Lad là đội trưởng nóng nảy và ko chính thức của đội, thường xuyên ra tay trước và suy nghĩ sau.Vết sẹo hình ngôi sao trên mắt phải của anh ta thỉnh thoảng phát sáng trong lúc chiến đấu. Saturn Girl là một nhân vật có sức mạnh tâm linh.Cô luôn điềm tĩnh trong mọi tình huống.Cô có một chút "tình cảm" với Lightning Lad. Brainiac 5 là nhân vật trẻ nhất và thông minh nhất trong series.Anh ta có thể biến cơ thể mình thành rất nhiều hình dạng.Mơ ước lớn nhất của anh là được trở thành một con người,giống như những đồng đội mình. Phantom Girl là thành viên rất nhiệt tình của đội.Cô có sức mạnh gần giống với nhân vật Kitty Pryde trong X-men:tàng hình đi xuyên qua mọi vật chất.Mẹ cô, tổng thống của United Planets, nghĩ rằng cô phải lòng Superman. Bouncing Boy là người rất thân thiện.Anh có khả năng tự tăng khối lượng cơ thể hoặc biến thành hình dạng một quả bóng khổng lồ. Triplicate Girl là một cô gái có sức mạnh phân thân thành 3 bản sao giống hệt nhau.Trong đội, cô thường gây sự chú ý đến Boucing Boy. Timber Wolf xuất hiện ở tập 2, Brin Londo, kết quả của cuộc thí nghiệm của cha anh lên người chính con mình, anh trở thành một sinh vật giống như người sói với sức mạnh và tốc độ.Tuy nhiên, anh mất tự chủ và hành động như một con quái vật theo bản năng.Chỉ với sự giúp đỡ của Saturn Girl, anh mới có thể chế ngự được tính dã thú của mình và gia nhập đội Legion Of Super-Heroes.
Bên lề:
Legion Of Super-Heroes đã từng xuất hiện lần đầu tiên năm 1998 ở Superman:The Animated Series trong tập "New Kids in Town".Một lần nữa năm 2006, trong tập Far From Home của Justice League Unlimited, vào ngày sinh nhật lần thứ 21 của mình, Supergirl cùng với Green LanternGreen Arrow bị Brainiac 5Bouncing boy bắt cóc đến thế kỉ 31, nơi định mệnh đặt cô vào nhiệm vụ cuối cùng: giúp Legion Of Super-Heroes chiến đấu chống lại Fatal Five.Sau vụ này, Kara đem lòng yêu Brainiac 5 và quyết định ở lại tương lai.Đây là tập đã được dự định để làm tiền đề cho series Legion Of Super-Heroes, nhưng cuối cùng series đó cũng chẳng có liên quan gì đến tập này.
- Dịch và tổng hợp từ wikipedia.org bởi kal_clarie_el -
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Điểm đến tiếp theo: Bí ẩn lỗ đen
Xin chào mọi người, có lẽ mọi người ở đây đều có thể nhớ tên các nhân vật hoạt hình mà mình yêu thích, nhớ những câu nói mà họ nói trong mỗi tập phim...Nhưng đã bao giờ bạn để ý xem những người làm nên tập phim đó tên gì chưa ? Tôi cá là nhiều người không để ý đâu. Chính vì thế, trạm dừng này sẽ giúp mọi người hiểu và biết thêm về những con người tài năng và hài hước nhất (theo suy nghĩ của tôi và các bạn) trong ngành công ngiệp hoạt hình. Rồi bạn sẽ biết họ cũng rất bình thường và vui vẻ như tất cả chúng ta.
Gendy Tartakovsky - Thiên tài hoạt hình:
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Tiểu sử:
Ông sinh ngày 17/01/1970 với tên khai sinh là Геннадий Тартаковский (Gyennadiy Tartakovskiy) đọc theo tiếng Anh là Gendy Tartakovsky. Ông sinh ở Moscow và là người Nga 100%. Năm 7 tuổi, gia đình ông di cư tới Ý và sống kế một gia đình người Đức. Khiếu vẽ của ông được phát hiện bởi...cô bé hàng xóm,và dường như lúc đó ông rất dễ mắc cỡ,ông nói:"Lúc đó thật kinh khủng, tôi còn không vẽ nổi một cái vòng tròn" (cười). Sau đó gia đình ông chuyển đến Mỹ và sống tại thành phố Chicago. Năm 16 tuổi, cha Gendy mất, Gendy phải vừa đi học vừa đi làm. Gia đình ông phải bán căn nhà cũ và chuyển vào sống trong căn nhà trợ cấp của chính phủ. Kể từ đây, thời thơ ấu của Gendy kết thúc. Thực hiện ước nguyện của cha mẹ là thành một thương nhân, Gendy đăng ký đi học lớp quảng cáo. Nhưng do đi đăng ký quá trễ nên ông đành phải học lớp vẽ hoạt hình.(May cho chúng ta là ông ấy đi trễ). Đây là lớp học về phim hoạt hình của trường đại học Columbia. Gendy làm việc và học một cách cật lực. Ông dần nhận ra mình thực sự say mê lãnh vực phim hoạt hình và năm 1991 ông đã làm được bộ phim hoạt hình ngắn dài 3 phút. Sau đó, ông vào học trong Học viện nghệ thuật California: California Institute of the Arts. Tại đây ông gặp Craig McCracken (nhỏ hơn Gendy 1 tuổi), người sẽ trở thành người bạn thân nhất của ông trong cả cuộc sống và sự nghiệp phim hoạt hình. Trong những năm này, Gendy đã dần hình thành ý tưởng về bộ phim Dexter's Lab. Bạn nên biết hình tượng người chị Dee Dee được lấy từ người anh trai Alex của Gendy( ông anh này luôn tìm cách phá các kế hoạch của ông từ hồi còn nhỏ).
Sự nghiệp:
Đầu quân cho Cartoon Network (CN), tài năng của ông sớm được bộc lộ với nhiều series mà ông tham gia sản xuất và đạo diễn như Batman:Animated Series, Hanna-Barbera's 2 Stupid Dogs.Thế nhưng ông vẫn chưa được tin tưởng giao vai trò "chủ xị" cho phim nào cả. Sau nhiều năm ấp ủ, cuối cùng thì mọi thứ cho Dexter's Lab đã hoàn thành, ông đưa kịch bản cho ban chấp hành của CN và được giao làm vai trò sản xuất/đạo diễn chính của phim. Sự thành công của Dexter's Lab đã đưa tên tuổi của Gendy lên một tầm cao mới. Sau đó Gendy tham gia phim Powerpuff Girls dưới sự điều hành của ông bạn cũ Craig McCracken. Ông đã tham gia đạo diễn khá nhiều tập phim của series. Năm 2001, Gendy đã thực sự được mọi người tôn xưng với danh hiệu Thiên tài hoạt hình qua thành công của bộ phim cực "đỉnh": Samurai Jack. Bộ phim của ông đã thực sự tạo nên một cơn lốc xoáy trong ngành công nghiệp hoạt hình với rất nhiều cải tiến và sáng tạo mới. Có thể nói, Samurai Jack giống như một Neon Genesis Evangelion của ngành hoạt hình Mỹ vậy. Thành công tiếp nối thành công, năm 2003, Gendy cho ra lò một xuất phẩm "Bom tấn" khác của ông: Star Wars: Clone Wars, một miniseries dựa trên phần 2 của Star Wars và cũng thành công cực kỳ. Hiện nay, Gendy là chủ tịch của Studio The Orphanage, một Studio của công ty Lucas Arts, công ty này hy vọng một ngày nào đó sẽ là đối thủ của người khổng lồ Pixar và họ tin rằng tài năng của Gendy sẽ giúp họ đạt được mục đích. Hãy hy vọng là Gendy sẽ thành công. Đồng thời, Gendy cũng đang tham gia làm một bộ phim hoạt hình cho kênh HBO: Dark Tower. Đây là một bộ phim kinh dị dựa tên tác phẩm của Stephen King.
- Sưu tầm, tổng hợp và viết bởi animorphs -
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trạm cuối: Qua lăng kính fan
Đây là một câu chuyện fan fic gồm 3 phần của một thành viên trong WeCar League chúng tôi đã viết cách đây khá lâu, nhưng vì nội dung của nó khá sâu sắc nên tôi muốn để các bạn thưởng thức và cảm nhận nó theo cách của mình.
KHI CÁI CHẾT CẬN KỀ
- Sáng tác: Dorana -
Chapter 01: Ý tưởng táo bạo
Giáo sư Utonium tóm Buttercup lại khi cô bé đang đuổi Dexter và Blossom, có vẻ như cô đang muốn làm chuyện gì đó... Như đánh Dexter vì đã dám cướp đi Blossom chẳng hạn. Ông mời mọi người ra ngoài rồi mở lời xin lỗi. Rồi giáo sư đóng rầm cửa lại. "Tuyệt, nhờ cô em mắc bệnh hoang tưởng ấy, mà bây giờ, Blossom không còn gì để nói với mình nữa..." Dexter thở dài buồn bã. Cậu ấy muốn nói chuyện với Blossom nhiều hơn, vì cô ấy đang đau khổ vì người ruột thịt đã mất của mình. Bây giờ Dexter đã biết ai có thể thấu hiểu điều đó. Thấu hiểu sự đau đớn... Blossom cắt ngang dòng suy nghĩ của cậu ta. Cô nhỏ nhẹ: "Chúng ta đều rất nhớ Bunny, nhưng không thể để cái chết của cô ấy làm đau khổ suốt cuộc đời chúng ta được. Họ không cho phép đâu..." "Ừm, tôi nghĩ là cô nói đúng đấy..." Dexter quay sang cánh cửa sổ, nhìn ra ngoài và nghĩ mông lung... "Nếu chúng ta đều nhớ Bunny, tại sao chúng ta không mang cô ấy về? Cuộc sống sẽ thay đổi rất nhiều nếu một người có cơ hội thứ hai. Tại sao không cho họ cơ hội ấy?" Đầu Dexter như muốn nổ tung vì những câu hỏi Vì Sao... Thỉnh thoảng cậu ấy ước có một bộ óc bình thường, bộ óc mà không phải hoạt động như cái tổ ong. Ding Dong! Tiếng chuông cửa vang lên, làm Dexter giật thót. Giáo sư bất ngờ mở cửa, "Dexter, cha mẹ cháu đến đây để đón cháu về này!" Blossom lên lấy bộ áo thí nghiệm trên mắc áo xuống cho cậu ta. Nó bị rách nhiều nơi, và khó vá lại. Dexter có vẻ hơi buồn vì bộ quần áo rách rưới, nhưng hãy nhớ rằng cậu ta còn những 20 bộ như vậy trong tủ quần áo. "Áo của cậu này. Tôi nghĩ là cậu không dùng nó nữa, nhưng tôi vẫn muốn đưa cho cậu!" Blossom làm cuống quýt, đôi má cô bỗng nhiên hồng lên... Dexter không muốn đỏ mặt, nhưng cậu ta không tránh khỏi điều đó. Cậu cúi đầu xuống làm Blossom không thấy được cậu ta đang xấu hổ thế nào. "Cảm ơn. Tôi chắc là tôi có thể quản lý nó. Tôi còn rất nhiều bộ áo thí nghiệm mà..." Có vẻ như khá ngượng ngùng khi tất cả những gì cậu ta mặc chỉ là một kiểu quần áo. Phụ huynh của Dexter vẫn muốn con mặc những bộ quần áo bình thường, nhưng sau cái chết của Dee Dee, họ không thử nữa. Họ không muốn con trai mình trở thành bất cần đời. "Chào con, Dexter. Sẵn sàng về nhà chưa?" Bố Dexter ngó vào, mỉm cười thân mật. "Rồi ạ." Dexter nói với một chất giọng khô khan, khó gần. Cậu ta bước vào xe, và suýt quên chào tạm biệt Blossom. "À, và cảm ơn lòng hiếu khách của cô, tôi đánh giá cao điều đó." Dexter nói vọng ra ngoài cửa sổ. Bố cậu ta cảm ơn giáo sư Utonium rồi bắt đầu nổ máy. "Hôm nay có vui không, con yêu?" Mẹ Dexter hỏi. Lúc nào bà cũng trong trạng thái che chở cậu ta. "Vui, rất vui ạ." Dexter trả lời mẹ, nhưng đôi mắt vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ trong lúc chiếc xe lùi xa dần nhà của các Power Puff Girls. Suốt từ dọc đường về đến nhà, không ai nói một câu nào cả. Dexter quen điều đó rồi. Cha mẹ cậu ta không biết nói gì cả. Dexter đoán rằng chắc họ cảm thấy như đang ngốc đi, mặc dù thỉnh thoảng cậu muốn nói chuyện với họ... "Vậy là cậu muốn xem phim Benjamin Franklin lần nữa hả?" Otto hỏi Dexter khi họ đang ngồi trên thảm cỏ ở sân sau. Dexter nằm xuống và nhìn lên đám mây, trong đầu cậu ta mông lung bao nhiêu suy nghĩ. Xem Benjamin có vẻ như không phải là tốt trong lúc này. "Thôi, cảm ơn." Dexter dụi mắt, tối qua cậu không ngủ được gì cả. Chiếc đồng hồ của Otto rung lên. "Chậc, hình như Buck cần tôi thì phải. Hình như anh ấy và Larry lại muốn nhờ tôi với Vòng Xoáy Thời Gian rồi... Lại nữa." Otto khó chịu, "Tôi gặp cậu sau nhé, Dex!" Dexter ngồi dậy nhìn Otto đang quay về giúp đỡ các bạn của cậu. Dexter quay sang cây sồi mà câu lạc bộ của Dee Dee ở trên cùng. "Nếu có Dee Dee ở đây thì tốt biết mấy..." Dexter nghĩ. Nhưng rồi cậu nảy ra một ý tưởng: "Nếu mình muốn Blossom thích mình, mình phải làm điều gì đó tuyệt vời cho cô ấy. Mang lại người thân yêu nhất của cô."
End of Chapter 1
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Vậy là chuyến hành trình đầu tiên của chúng ta vào thiên hà Western Cartoon bằng chuyến tàu WeCar Unlimited Express đã kết thúc tại đây, xin cám ơn tất cả các bạn đã ủng hộ toàn bộ Phi Hành Đoàn chúng tôi trong suốt chuyến đi, và hẹn gặp lại tất cả các bạn vào chuyến du hành kì thú lần sau cũng trên chuyến tàu kì diệu này của chúng tôi vào số thứ 2 của tờ News-blog này, rất hân hạnh được phục vụ tất cả các bạn.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Staff:
Nội dung: pipykokoro333 kal_clarie_el animorphs Dorana Nguồn: Wikipedia.org accvietnam.vn Trình bày: Caramen_22 Biên tập: splendidriver Chịu trách nhiệm phát hành: splendidriver Trụ sở tòa soạn: accvietnam.vn - box Cartoon Ảnh bìa: Disney và Pixar Xử lý ảnh bìa: tta269
--------------------------------------------------------------------
Mọi Chi Tiết Và Ý Kiến Đóng Góp Xin Liên Hệ Theo Địa Chỉ Sau:
wecar_unlimited@yahoo.com
hoặc comment trực tiếp ngay trong blog này

No comments: